Con quấy khóc nhèo nhẽo suốt ngày, mẹ nghĩ ra cách dỗ con ngủ bằng bàn tay fake và hiệu quả liền - Bác Sĩ Gia Đình

Latest

Social Media Icons

BANNER 728X90

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Con quấy khóc nhèo nhẽo suốt ngày, mẹ nghĩ ra cách dỗ con ngủ bằng bàn tay fake và hiệu quả liền

các người mới lần đầu khiến cha mẹ hẳn đều biết rõ cảm giác của rộng rãi đêm không ngủ. Đó là lý do tại sao chia sẻ của ai đấy về bí quyết dỗ con ngủ lại được đón nhận nồng nhiệt tới thế. Đặc trưng, trường hợp mẹo ấy đã được rộng rãi mẹ bỉm sữa xác nhận rất hiệu quả, sức hút của nó lại càng được nhân lên.
Và câu chuyện của người mẹ Abigail Rivera Garcia (sống ở Đông Bắc Hoa Kỳ) phản ánh rất rõ điều đó. Cách bà mẹ trẻ này dỗ con ngủ làm cùng động mạng sôi sục. Kẻ khen người chê. Kế bên các lời tán dương là ko ít những bình luận cho rằng, cô khiến thế rất nguy hiểm.
Bé ngủ ngon lành nhờ… bàn tay fake
"Hãy nhìn bức ảnh này. Đây là ĐIỀU tối ưu NHẤT TÔI TỪNG LÀM! Con gái lúc nào cũng muốn được bế và giờ thì tôi đã sở hữu thể nghỉ ngơi… Hãy để tôi cho quý khách biết cách này hiệu quả ra sao", bà mẹ 2 con đến từ Massachussetts viết trên Facebook.
Abigail chia sẻ với CafeMom, con gái cô, bé Anayah, chào đời sớm hơn 7 tuần so có dự sinh và cực kỳ hay quấy khóc. Do con cũng bị chứng trào ngược dạ dày nghiêm trọng phải Anayah "lúc nào cũng khó chịu, ốm yếu". Con chỉ muốn được ôm bế suốt thôi. Abigail rơi vào tình cảnh không biết cần khiến cho thế nào. Cô tâm sự: "Tình cảnh của tôi tồi tệ tới mức tôi thậm chí ko thể đặt con xuống trong khoảng hơn 10 phút mà con ko khóc quấy".
Phát hiện ra cách dỗ con ngủ này, bà mẹ cho rằng "Đây là điều thông minh nhất tôi từng làm!".
Nhưng sau đó, Abigail chợt nhớ từng đọc trên Pinterest phương pháp "đánh lừa" bé sơ sinh, để bé nghĩ rằng, mẹ vẫn ở ngay cạnh mình: một cái găng tay cao su cất đầy gạo đặt trên lưng bé. Và cô lập tức áp dụng. Kết quả cho thấy, Anayah đã phản ứng như thể đấy là mẹ đang ở bên mình chứ không phải một chiếc găng tay.
"Khoảnh khắc tôi đặt con xuống rồi để chiếc găng tay lên lưng bé, con lập tức dừng khóc và mang tôi, cảm giác mới nhẹ nhõm khiến sao!", Abigail nhớ lại.
Chia sẻ của Abigail nhanh chóng thu hút sự để ý của cùng đồng mạng. Hơn 75.000 lượt chia sẻ và 16.000 bình luận đến thời điểm này cho thấy sức nóng của cách dỗ con ngủ bằng "bàn tay giả".
phổ biến phụ huynh siêu ấn tượng và nóng lòng muốn thử nghiệm "chiêu thức" này có con mình. Tamera Richard: "Ước gì tôi đã nghĩ ra cách này từ trước. Theo tôi, đây là một ý tưởng vĩ đại". Một người khác viết: "Nhất định tôi sẽ thử".
quanh đó các cha mẹ tỏ ra háo hức áp dụng bí quyết dỗ con ngủ khác thường này, hàng ngàn người đã "tag" bạn bè vào để chia sẻ 1 ý tưởng độc đáo.
Tuy nhiên, không ít người coi việc khiến này tiềm ẩn rộng rãi nguy cơ cho trẻ. Độc kém chất lượng Bec Joy phản ứng: "Trời ơi! Ko ai nhận ra khiến cho thế nguy hiểm lắm sao?".
mẫu bàn tay fake thần kì đã ngay lập tức giúp bé con của mẹ Abigail nín khóc và ngủ ngon.
Abigail cho biết bí quyết dỗ con ngủ này phát huy hiệu quả ngay tắp lự sở hữu con cô.
Liệu đây với buộc phải cách dỗ con ngủ an toàn?
các cha mẹ lo lắng về Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS) chỉ ra rằng, trẻ sơ sinh ko cần nằm ngủ ở tư thế úp bụng xuống như vậy.
Channa Jake: "Bé là con bạn và đó là lựa sắm của bạn. Luôn là như vậy. Nhưng việc nằm sấp lúc ngủ đã được khuyến nghị để đề phòng chứng đột tử sau sinh (SIDS)".
Billie Steele: "Ôi trời ơi. Ko không không. Cứng cáp là không. Đây là trang bị ngớ ngẩn nhất, ích kỷ nhất, theo đúng nghĩa đen, mà tôi từng thấy!".
Laura Smout: "Bạn tỏ ra mình ý thức về nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh lúc bạn nhấn mạnh 1 cách rõ ràng rằng, mình hoàn toàn ý thức được nó. Nhưng bạn đang khích lệ một cách dỗ con ngủ nguy hiểm cho các người nghĩ rằng làm cho thế ko với gì đáng ngại. Bạn ko phải chia sẻ công khai bí quyết dỗ con ngủ thiếu an toàn như vậy cho các cha mẹ ít nghi ngờ. Thật nguy hiểm. Nó mang thể khiến họ mất con. Tôi đã từng mất con (không cần do SIDS). Hãy tin tôi đi. Đây là điều tồi tệ".
các cách dỗ con ngủ ngon luôn được rộng rãi mẹ nuôi con nhỏ ưa chuộng (Ảnh minh họa).
1 số khác chỉ ra nguy cơ bị hóc nghẹn từ loại găng tay fake bàn tay mẹ. Sarah Brown: "Tôi sẽ siêu lo lắng trường hợp con trở mình, chụp lấy loại găng tay, cho vào miệng và bị nghẹn". Đáp lại bình luận này, 1 số cha mẹ gợi ý nên tậu cái găng tay từ chất liệu bền, cứng hơn.
Theo Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), SIDS - hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh – bao gồm bất cứ nếu tử vong bất thường nào trong năm đầu đời của trẻ mà nguyên nhân không thể giải thích. Các giả dụ tử vong này thường xảy ra trong lúc trẻ ngủ. Bởi thế, cha mẹ được khuyên cần áp dụng các quy tắc an toàn cho trẻ. Trong đó mang những để ý như: luôn để bé nằm ngửa khi ngủ và ko để bất cứ vật mềm nào trong nôi, cũi của trẻ.
"Chỉ bạn biết điều gì rẻ nhất cho con mình"
Về phía Abigail, cô cho biết: "tất nhiên, ai cũng có ý kiến của riêng mình về chuyện này. Mang người thích và người khác thì ko. Nhưng tất cả bà mẹ đều hiểu con mình. Con gái tôi thích như vậy và tôi khiến cho thế là ổn thỏa. Tôi chia sẻ bí quyết này vì tôi biết, lúc mang con rồi thì 1 phút thư giãn, nghỉ ngơi cũng là siêu khó. Giả dụ tôi với thể giúp 1 bà mẹ nào ấy, tôi chắc chắn sẽ làm".
những cha mẹ từng áp dụng phương pháp tương tự đều lên tiếng ủng hộ mẹ Massachuttes.
Kerri Crick Stancill: "Tôi từng khiến thế cho con trai mình để bé luôn được nắm tay tôi khi ngủ. Con sẽ ko ngủ, trừ lúc được nắm tay tôi. Bởi thế, chúng tôi làm cho một bàn tay gạo và con trai tôi đã ngủ ngay lập tức!".
nhiều người lo ngại nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh trong cách dỗ con ngủ của bà mẹ người Massachusetts (Ảnh minh họa).
Bất nói ủng hộ hay phản đối, với các người chỉ muốn bà mẹ Massachusetts khiến các gì mình cho là phải chăng nhất cho con.
Bree Nichole Mullinax: "94% trong số các người phàn nàn sở hữu lẽ vẫn để thứ gì đấy trong nôi của con. Họ chỉ đang cố gắng gây ấn tượng trên Facebook bằng cách thuyết giảng các vật dụng người khác muốn nghe. Bạn khiến cho gì là quyền của bạn, mẹ nó nhé!".
Mary Anna Beckworth: "Xã hội chẳng thiếu người hay phê phán, chỉ trích. Theo tôi, đây là một ý tưởng rõ ràng và mang thể dùng phổ biến chất liệu khác nhau giả dụ nên. Tôi cam đoan với bạn rằng ví như 1 doanh nghiệp vô tình biết được ý tưởng này, họ sẽ ra giá ngay. Và hầu hết những mẹ khác sẽ làm theo thôi. Vậy cần, hãy tiếp tục việc khiến tuyệt vời của bạn và dành chút thời gian nghỉ ngơi cho riêng mình. Các người mẹ tối ưu đôi lúc cũng phải thư giãn".
một người khác bày tỏ: "Chỉ bạn biết điều gì tốt nhất cho con mình. Và bạn biết bạn sẽ không bao giờ khiến gì tổn thương con cả. Cố lên, cô gái!".
Nguồn: Cafemom, Facebook

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét