10+ Ý tưởng trang trí quán cafe khiến khách hàng không thể cưỡng lại - Bác Sĩ Gia Đình

Latest

Social Media Icons

BANNER 728X90

Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

10+ Ý tưởng trang trí quán cafe khiến khách hàng không thể cưỡng lại

Có một sự thật đáng buồn trong giới kinh doanh cafe đó là: 10 người làm thì 7 người thất bại 3 người thành công đến năm thứ hai và chỉ có 1 người trụ vững đến năm thứ 3. Nguyên nhân thất bại thì có rất nhiều nhưng nhưng tựu chung lại có một vài nguyên nhân như sau:

  • Bạn đang ảo tưởng về những gì mình được học- nhiều người nghĩ rằng đi học pha chế xong thì có thể mở quán cafe, bê nguyên xi những công thức mình học được vào menu, hoặc vung tiền ra cho người ta nhượng quyền thương hiệu rồi rung đùi đợi kiếm lời.
  • Số khác lại cho rằng mình thất bại là do thiếu vốn, hay thiếu cách thức quản lý, chưa định hướng đúng đường lối phát triển thương hiệu…

lời - khuyên -kinh doanh quán -cafe

Rất nhiều nguyên nhân khiến bạn thất bại, tuy nhiên cũng có nhiều lời khuyên khiến khách hàng không bao giờ quên cửa hàng của bạn. Thường thì khách hàng sẽ nhớ đến bạn với các nguyên nhân như sau:

  • Thiết kế ấn tượng
  • Phong cách quán khác biệt
  • Phụ vụ nhiệt tình chu đáo
  • Đồ uống ngon
  • Vị trí phù hợp thuận lợi…

Một trong số những yếu tố khiến chủ cửa hàng quan tâm và cũng tốn nhiều chi phí nhất trong kinh doanh quán đó là việc làm sao để thiết kế quán ấn tượng phù hợp với thị hiếu của khách hàng mục tiêu; Nhiều tiền chưa chắc đã thành công, nhưng ít tiền mà phù hợp sẽ khiến bạn làm ăn phát đạt, hãy cùng Nhà Của Mẹ tìm hiểu những cách khiến khách hàng không thể cưỡng lại tại đây nhé.

10+ bí quyết khiến khách hàng không thể cưỡng lại khi vào quán cafe của bạn.

1.Hãy tạo cho quán cafe của mình một chất riêng.

Hiên nay có rất nhiều mô hình quán cafe được thành lập với những chất riêng hấp dẫn như: quán cafe mèo, quán cafe khách hàng không được gọi món, cafe băng… mỗi quán cafe đều muốn khách hàng của mình trải nhiệm một cảm xúc riêng từu đó cũng gây thương nhớ đến những khách hàng đã đến lần đầu.

lời - khuyên -kinh doanh quán -cafe

2. Hãy cố gắng thiết kế thật đơn giản.

Quán cafe đối với nhiều người đó là nơi để thư thái để tận hưởng chính vì thế hãy hướng tới sự thoải mái, đơn giản, ưa nhìn trước.Đặc biệt chú ý đến sự sạch sẽ của bàn ghế, sàn nhà được vệ sinh thường xuyên.

Còn trong việc thiết kế quán tránh làm cho khách hàng cảm thấy rối mắt để không gây ảnh hưởng tiêu cực.

3. Trang trí nội thất

Nhiều khách hàng muốn khám khá những góc trang trí đẹp của cửa hàng và dừng lại ở đâu đó trong một khoảng thời gian (như giá sách hoặc bể cá); hãy đảm bảo họ có thể thoải mái nhất với một chiếc đệm ngồi hoặc chiếc ghế nhỏ. Hãy chú ý đến vị trí của những chiếc loa ồn ào tại các vị trí này nó ( những chiếc loa) sẽ phá vỡ sự riêng tư mà bạn cố tạo ra.

lời - khuyên -kinh doanh quán -cafe

Đặc biệt hãy thể hiện sự tinh tế của mình trong việc lựa chọn các vật dụng trang trí ở mỗi khu vực, tranh treo tường tại các quán cafe sẽ là một gợi ý hay. Những bức tranh treo tường có màu sắc trầm ấm áp họa tiết nhẹ ngàng sẽ phù hợp với vị trí góc khuật cạnh tường, còn những cị trí mở những bức tranh treo tường có hạo tiết sinh động màu sắc bắt mắt sẽ rất phù hợp.

Trên thị trường hiện nay tranh treo tường canvas đang rất được yêu thích trong trang trí nội thất quán cafe bởi giá thành rẻ, màu sắc tươi sáng, rất bền và đặc biết đa dạng về màu sắc, nếu đây là lần đầu tiên bạn nghe thấy loại tranh treo tường hiện đại này mời bạn tham khảo bài viết: “Những nguyên nhân khiến tranh canvas treo tường là loại tranh đượ yêu thích nhất hiện nay

4. Hãy quan tâm đến ánh sáng.

Hãy tưởng tượng bạn là 1 người khách đang đi cùng đối tác để bàn về 1 dự án quan trọng. Nội thất đẹp, dịch vụ xuất sắc nhưng ánh sáng u tối, tạo cảm giác không an toàn. Một bầu không khí ảm đạm bao trùm và dự án tươi sáng kia cũng theo gió cuốn bay.

Ánh sáng tốt bao gồm việc kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên (ban ngày) và ánh sáng điện. Ánh sáng tự nhiên tạo cảm giác thoải mái còn ánh sáng điện tạo điểm nhấn. Sự kết hợp giữa 2 nguồn sáng này tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng.

5. Tận dụng tối đa cửa sổ.

Rất nhiều người thích ngồi cạnh cửa sổ tại các quán cafe, chính vì thế hãy khai thác tối đa cửa sổ trong không gian của bạn, còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi cạnh cửa sổ có view đẹp phía trên trang trí những vật dụng xinh xắn, để một vài bức tranh để bàn canvas ngồi nhâm nhi ly cafe sữa đá mát lạnh.

lời - khuyên -kinh doanh quán -cafe

6. Mùi hương là vũ khí tối thượng.

Trang trí nội thất quán cafe rất chú trọng đến mùi hương vì nó khiến khách hàng thoải mái.

Mùi hương của căn nhà chính là vũ khí thầm lặng nhất níu giữ khách hàng ở lại. Bạn sẽ không ở lại 1 quán cafe lâu nếu bạn ngửi thấy 1 mùi mà bạn không thích. Hãy dùng 1 số loại nước hoa xịt phòng dạng nhẹ và là các mùi gần gũi với mọi người. Nếu bạn chọn 1 mùi lạ, độc đáo thì vô tình bạn đã tạm biệt 1 lượng lớn khách hàng. Thật đấy!

Đa phần mọi người đều ấn tượng với mùi cafe hoặc mùi một số món đặc biệt. Hãy đảm bảo mùi nước hoa phòng không được lấn át các mùi trên. Nghệ thuật về mùi hương là khó, mỗi người mỗi cảm nhận khác nhau. Vì vậy sự khôn ngoan ở đây là pha trộn các mùi hương đúng cách; tạo ra 1 “sự lôi cuốn” nhẹ nhàng, gần gũi với mọi người và tạo sự thoải mái.

7. Chất lượng hơn số lượng.

Có rất nhiều người bán hàng cho rằng hãy thiết kế 1 menu với thật nhiều sản phẩm sau đó hướng khách hàng đến những thức uống mà mình có ưu thế nhưng “Cái gì nhiều quá cũng không tốt” bạn sẽ tốn thêm 1 đống tiền khi đầu tư vào những thức uống không thế mạnh hơn nữa còn khiến khách hàng sao nhãng.

lời - khuyên -kinh doanh quán -cafe

Các loại mô hình quán cafe độc lạ đang trở thành xu hướng vô cùng hấp dẫn.

Xét cho cùng bất kỳ mô hình nào cũng được xuất phát từ nhu cầu thực tế của con người, kinh doanh quán cafe cũng không ngoại lệ, ngoài việc chú ý đến những lời khuyên bên trên hãy chú ý đến những mô hình quán cafe độc lạ này.

1.Cafe mang đi (take way)

Khách hàng chính của các quán cà phê take away là học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Do đó vị trí của quán nên nằm gần khu vực trường học, công sở, thương mại, nơi có nhiều khách nước ngoài,…

Ưu điểm nổi bật của mô hình này là quán không cần diện tích quá lớn. Khách chỉ mua để mang đi nên với mặt bằng từ 12 m2 là bạn có thể mở quán cà phê để kinh doanh. Nếu “đắt khách”, sau 3 tháng, bạn hoàn toàn có khả năng thu lời lại.

lời - khuyên -kinh doanh quán -cafe

2. Cafe theo chủ đề.

Cà phê theo “chủ đề” có chất riêng hướng tới một đối tượng khách hàng có chung sở thích. Lợi thế của mô hình này là lượng khách thân thiết cố định. Chủ quán thường chọn “chủ đề” theo sở thích của mình để phát triển mô hình kinh doanh, vừa kiếm tiền vừa phục vụ đam mê cá nhân.

Người yêu thích động vật sẽ chọn mở các quán cà phê chó, mèo, bò sát,… Người đam mê xe cộ có thể mở cà phê xe. Nếu bạn là một người yêu thích sách hãy thử biến tủ sách của mình thành một quán cà phê nhỏ xinh, nơi khách hàng có thể nhâm nhi một tách cà phê và thư giãn bên những trang sách.

lời - khuyên -kinh doanh quán -cafe

3. Cafe dành cho các cú đêm.

Hiện nay, mô hình quán cà phê thức chưa thực sự phổ biến. Do nhiều người vẫn còn e dè môi trường thức “trắng đêm” thường phức tạp. Tuy nhiên, cà phê thức vẫn thu hút được nhóm đối tượng khách hàng thân thiết, nhất là các “cú đêm” không muốn ngủ.

lời - khuyên -kinh doanh quán -cafe

4. Cafe thương hiệu.

Các chuỗi cà phê có thương hiệu là “mô – típ” cũ nhưng vẫn tạo được chỗ đứng vẫn chắc trên thị trường giữa các cơn sốt trà sữa, quán cà phê độc đáo khác.

Không gian quán hiện đại, rộng rãi và yên tĩnh thích hợp cho các buổi gặp gỡ xã giao, bàn công việc, trò chuyện ngắn. Với những đối tượng muốn tìm không gian nghỉ ngơi, thư giãn sau giờ làm việc, học tập căng thẳng.

lời - khuyên -kinh doanh quán -cafe

5. Cafe trên tầng thượng.

Ngắm thành phố từ trên cao ở quán cà sân thượng có lẽ là sở thích của không ít người. “Chớp” lấy sở thích này, nhiều quán cà phê “trên cao” đã ra đời.

Đây là địa điểm tuyệt vời để vừa nhâm nhi ly cà phê thơm ngon vừa ngắm nhìn cảnh đẹp dưới tầm mắt. Cà phê sân thượng cũng là nơi lý tưởng cho những ai đam mê chụp ảnh, tạo ra những bức hình lung linh đậm chất nghệ thuật.

loi-khuyen-kinh-doanh-quan-cafe-phat-dat-9

Trên đây là một vài lời khuyên mà Nhà Của Mẹ dành cho những bạn đang và có dự định kinh doanh quán cafe, Nhà Của Mẹ tin rằng bạn sẽ thành công khi bạn theo đổi sự đam mê của bản thân mình, đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm những chủ để trang trí nội thất phù hợp trang canvas sẽ là lựa chọn phù hợp tranh trang trí canvas được sử dụng rộng rãi trong trang trí quán cafe và cửa hàng hứa hẹn mang lại sự chấm phá đáng kể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét